Quy trình SEO
SEO – Có lẽ đây là từ khóa hot nhất trong lĩnh vực Digital Marketing trong vài năm trở lại đây. Người người làm SEO, nhà nhà làm SEO. Các trung tâm đào tạo SEO, các khóa học về SEO, những buổi offline, hội thảo chia sẻ về SEO diễn ra liên tục.
Quy trình làm SEO, các cách thức hướng dẫn làm SEO thì đã quá là nhiều, kể các các video dạng chi tiết cũng đã có. Nếu bạn có kỹ năng sử dụng internet một chút là bạn có thể gom góp các bài viết, xem các video để hiểu rõ về SEO như thế nào, các cách thức mang đặc tính kỹ thuật để làm SEO.
Mình cũng xin nhắc lại về quy trình SEO tổng thể thường như sau:
- Lấy yêu cầu từ khách hàng Nghiên cứu và đánh giá tổng quan
-
- Xác định level của keyword, tìm hiểu thị trường của khách hàng.
- Xác định các đối thủ cạnh tranh, quá trình SEO của đối thủ.
1
- Xác định các đối thủ cạnh tranh, quá trình SEO của đối thủ.
-
- Thực hiện các bước xem xét tổng quan những dịch vụ hoặc các vấn đề liên quan tới SEO đã có hoặc đang được sử dụng như: domain, hosting(hoặc server), page speed, rank alexa, Google page rank, seo on-page, seo off-page, backlink.
- Đưa ra báo cáo cụ thể cho khách hàng về tình trạng của website, thời gian sữa chữa cập nhật để phù hợp với các công cụ tìm kiếm
2
- Tối ưu hóa lại website khách hàng
-
Tối ưu hóa On-site
Trong bước On the Page SEO có 3 yếu tố quan trọng theo ISUN cần ưu tiên thực hiện:
- Xây dựng nội dung:
Content Research / Keyword Research – Nghiên cứu nội dung và từ khóa
Content Words / Use Of Keywords – Từ khóa trong nội dung/ Cách sử dụng nội dung
Content Engagement – Nội dung thu hút
Content Freshness – Làm mới nội dung.
- Tối ưu Html:
HTML Title Tag – Thẻ Title, The Meta Description Tag – Thẻ mô tả, Header Tags – Thẻ tiêu đề H1, H2
- Cấu trúc trang web:
Site Crawability – Cách đọc trang web của Robot, Site Speed – Tốc độ trang web, Are Your URLs Descriptive? – Cấu trúc URL.
Tối ưu offpage
Trong Off the Page SEO thì xây dựng liên kết chỉ là một yếu tố trong 4 yếu tố sau:
- Xây dựng liên kết – Link
- Truyền thông xã hội – Social media
- Xây dựng uy tín, Sự tín nhiệm, mức độ tin tưởng
- Yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng
3
- Theo dõi tình hình và điều chỉnh chiến dịch SEO
-
- Theo dõi website qua Google Analytics, viết báo cáo hằng ngày.
- Luôn luôn theo dõi phân tích các công cụ analytics, đưa ra dự đoán tổng quan cho keyword SEO.
- Theo dõi hành vi tìm kiếm của người dùng và điều chỉnh “Keyword”.
- Điều chỉnh chiến dịch SEO.
- Phân tích thứ hạng sau khi thành công, và mức độ an toàn ở vị trí đó.
Các bạn mới bắt đầu tìm hiểu hoặc nghiên cứu về SEO, sau khi đọc xong bài này có thể sẽ gặp nhiều vấn đề không hiểu và không biết cách thực hiện như thế nào? Nếu các bạn có thắc mắc hay mọi vấn đề liên quan xin vui lòng liên hệ tại đây để được giải đáp thắc mắc.
4
- Tổng kết
- Với những quy trình trên, chúng tôi tin rằng website của bạn sẽ lên TOP
Hãy đọc kỹ những kiến thức và kỹ thuật SEO trước quy trình SEO để bạn có thể xúc tiến làm SEO nhanh hơn nhé, chúc bạn thành công với quy trình Seo hiệu quả.
5